Tên Các Loại Vải Thường Dùng Trong May Mặc Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Nhu cầu tìm hiểu các loại vải thường dùng trong may mặc là rất lớn từ cá nhân có nhu cầu may quần áo cho chính mình hoặc gia đình đến những bạn đang hoặc có ý định kinh doanh quần áo mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa biết hết tên các loại vải thường dùng trong may mặc và ưu nhược điểm của chúng.

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại vải được làm từ những loại vải sợi tự nhiên, vải sợi hóa học và vải sợi pha. Vậy những loại vải nào thường dùng trong may mặc và đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết sẻ tổng hợp các loại vải phổ biến thường dùng trong may mặc và ưu nhược điểm, cung cấp những thông tin hữu ích bạn cần biết.

Vải Cotton

ten-cac-loai-vai-cotton
Vải Cotton đa dạng màu sắc.

Vải cotton là loại vải tổng hợp được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu tự nhiên, thành phần chính là sợi bông, có độ co giãn. Vải cotton có nhiều loại như 100% cotton thường được sử dụng để may quần áo trẻ em, cotton 65/35 (CVC), cotton 35/65 (TC) may áo thun, đồng phục công nhân. Ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt, giặt đem đi phơi khô nhanh. Nhược điểm vải cotton là dễ nhăn, bám bẩn, giá thành cao.

Vải Kate

ten-cac-loai-vai-kate
Vải kate sọc.

Vải kate là loại vải có nguồn gốc từ sợi TC là sợi pha giữa Cotton và Polyester. Vải kate được chia thành nhiều loại như vải kate Silk, vải kate Ý, vải kate Mỹ… mỗi loại vải sẻ có giá thành khác nhau. Vải kate thường được dùng để may áo đồng phục công sở, áo sơ mi học sinh… do vải có ưu điểm mịn, thấm hút mồ hôi tốt, dễ giặt là.

Vải Jean

ten-cac-loai-vai-jean
Vải Jean.

Vải jean là loại vải bông thô được dệt từ 2 sợi cùng màu. Vải jean được chia thành 2 loại jean cotton và jean thun, thường được dùng để may quần áo thời trang jean, đặc biệt vải jean cotton được sử dụng để may quần áo bảo hộ lao động dành cho điện lực, thợ hàn… vì vải dày, bền, thấm hút mồ hôi tốt.

Vải Kaki

ten-cac-loai-vai-kaki
Vải kaki màu ngọc lam.

Vải kaki là loại vải được làm từ vải sợi tự nhiên hoặc vải sợi tổng hợp dệt chéo. Vải kaki thường được chia thành 2 loại kaki thun có độ co giãn và kaki không thun không co giãn (kaki Việt Nam, kaki 65/35, kaki Thành Công). Vải kaki có ưu điểm dày, thấm hút mồ hôi tốt, ít nhăn, cầm màu tốt thường được sử dụng để may quần, đồ công sở, quần áo bảo hộ lao động.

Lời Kết

Trên đây là những nội dung mình chia sẻ về tên các loại vải thường dùng trong may mặc (sẻ cập nhật thêm các loại vải khác). Mong rằng bài viết này hữu ích đối với các bạn đang tìm hiểu về các loại vải, lựa chọn được loại vải phù hợp để may các loại quần áo cho chính mình hay tập thể như đồng phục áo thun, đồng phục bảo hộ lao động.

Copy thành côngĐóng lại